Tải sách – Download sách BỈ VỎ – BẢN CỨNG – ĐÔNG A – MINH HỌA MÀU của tác giả Nguyên Hồng thuộc thể loại Tiểu Thuyết Phương Đông miễn phí định dạng PDF, EPUB, MOBI.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

BỈ VỎ – BẢN CỨNG – ĐÔNG A – MINH HỌA MÀU

 

Phát hành: 12/2021

Sách do Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A và NXB Văn học liên kết ấn hành

Hình thức bìa: Bìa cứng, có áo. In màu toàn bộ

Khối lượng: 800 gr

Số trang: 256

Kích thước: 16 x 24 cm

Minh họa: Hoàng Phượng Vỹ

Tác giả: Nguyên Hồng

BỈ VỎ – BẢN CỨNG – ĐÔNG A – MINH HỌA MÀU

Bỉ vỏ

Thông tin ấn phẩm:

***

Năm 1996, ông được Nhà nước truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.

Giới thiệu tác giả: Nguyên Hồng (1918 - 1982) là nhà văn hiện thực Việt Nam thế kỷ XX. Tuổi thơ ông sớm phải nếm trải những tháng ngày vất vả và cực nhọc, đến 16 tuổi mới học hết tiểu học nhưng phải thôi học, rời quê hương Nam Định đến Hải Phòng tìm kế sinh nhai. Năm 18 tuổi, Nguyên Hồng gia nhập văn đàn với truyện ngắn đầu tay Linh hồn đăng trên tờ Tiểu Thuyết Thứ Bảy, và sau đó gây tiếng vang với tiểu thuyết Bỉ vỏ năm 1937. Trải nghiệm thực tế trong những khu lao động nghèo thời niên thiếu khiến Nguyên Hồng sớm hướng ngòi bút tới những người cùng khổ trong xã hội, từ đó cho ra đời những tác phẩm tiêu biểu như các tiểu thuyết Qua những màn tối, Hơi thở tàn, Cửa biển, hồi ký Những ngày thơ ấu cùng nhiều sáng tác khác. Song song với nghề cầm viết, Nguyên Hồng còn tham gia phong trào kháng chiến, là thành viên Hội Văn hóa Cứu quốc và là hội viên sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam. Năm 1982, ông đột ngột qua đời tại Bắc Giang khi đang viết dở dang cuốn tiểu thuyết cuối cùng Núi rừng Yên Thế.

 

Bỉ vỏ nằm trong tủ sách Văn chương và Mỹ thuật của Đông A.

Với “tất cả cảm tình đằm thắm tươi sáng” của Nguyên Hồng khi viết Bỉ vỏ, cũng như tâm huyết của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ khi thực hiện minh họa, những người làm sách hy vọng ấn phẩm này sẽ đưa đến bạn đôi giờ đọc sách lý thú.

Sử dụng phong cách của trường phái nghệ thuật Ngây thơ (Naïve Art), tác phẩm của Hoàng Phượng Vỹ thường được đặc trưng bởi sự đơn giản, bộc trực, như trẻ thơ. Ông loại bỏ các quy tắc phối cảnh truyền thống, sử dụng màu sắc mạnh mẽ, đôi khi tương phản gắt gao, để biểu đạt một trạng thái hiện thực không phải như nó được nhìn thấy, mà là hiện thực như họa sĩ cảm thấy. Ở bộ minh họa Bỉ vỏ, đôi chỗ Hoàng Phượng Vỹ sử dụng những ẩn dụ tinh tế, đậm chất Việt Nam, thể hiện không chỉ sự tiếp nhận và kết nối của họa sĩ đối với văn bản ông minh họa, mà còn cho thấy rõ mối quan tâm của ông đối với các tác phẩm văn học nói chung.

BỈ VỎ – BẢN CỨNG – ĐÔNG A – MINH HỌA MÀU

Ở lần xuất bản này, Đông A giới thiệu đến bạn đọc ấn phẩm Bỉ vỏ, với phần nội dung được dùng lại từ bản in lần đầu năm 1938 của nhà xuất bản Đời Nay. Về tiêu chí biên tập, chúng tôi chỉ sửa lại một số lỗi chính tả và lỗi in, căn cứ theo quy cách  chính tả hiện hành. Ví dụ, các chữ “chót”, “giòng sông”, “trạn bát” được sửa thành “trót”, “dòng sông”, “chạn bát” Các chi tiết khác như dấu nối từ (Hải-phòng, Nam-định) và tiếng lóng của tác giả đều được giữ nguyên như bản gốc. Ngoài ra, trong ấn bản này, chúng tôi bổ sung mười hai minh họa của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ.

Bỉ vỏ kể câu chuyện cuộc đời Tám-Bính, một gái quê với tâm hồn trong sáng và hướng thiện, từng bước bị xã hội đương thời dìm xuống trong đau khổ và khinh khi, bẻ gãy nhân cách cho đến ngày không còn có thể cứu vãn. Dù được viết khi tác giả còn rất trẻ, chưa thực sự hoàn hảo trong cách xử lý câu chuyện và nhân vật, nhưng Bỉ vỏ đã thành công với việc phơi bày hiện thực xã hội đầy nghiệt ngã và sớm báo hiệu một tài năng văn chương trong tương lai không xa. Dẫu cho tác phẩm mang cái kết bi kịch tận cùng, người đọc vẫn có thể nhận ra tấm lòng nhân hậu và niềm tin của tác giả vào con người qua những trang viết ấy. Hẳn như Nguyên Hồng đã viết, Bỉ vỏ là “một cái gì tinh khiết của hồn, xác tôi cho cõi đời mà tôi yêu mến!”

Tiểu thuyết Bỉ vỏ được Nguyên Hồng viết đi viết lại ít nhất năm lần, hoàn thành vào ngày 26 tháng 4 năm 1937 và giành được giải thưởng văn chương của Tự Lực Văn Đoàn. Lúc đó, nhà văn mới mười chín tuổi. Ở cái tuổi còn non nớt nhưng đã chịu nhiều ghẻ lạnh và sớm sống đời bươn chải, Nguyên Hồng khi ấy vào tù ra tội và tiếp xúc với mọi hạng người cùng khổ trong xã hội. Chính trải nghiệm đã cung cấp những chất liệu đầu tiên cho sáng tác của ông.

  1. Bảo chứng: Nguyên Hồng lên tên phố cạnh nhà tôi, giành được giải thưởng của Tự Lực Văn Đoàn.
  2. Vấn đề hình thức: như trên.
  3. Bộ tranh minh họa xuất sắc của họa sỹ HOÀNG PHƯỢNG VỸ theo phong cách Naive Art: đơn giản, bộc trực và trẻ thơ.
  4. Vấn đề văn bản: Đông A sử dụng bản in 1938 của nhà Đời Nay là bản in đầu tiên của tác phẩm.

***

  1. Bảo chứng: Vũ Bằng – Giải thưởng Nhà nước Văn học Nghệ thuật 2017 (giờ cần một con phố mang tên).
  2. Vấn đề hình thức: in ấn, đóng sách, dàn trang, chất giấy: ta không bàn nữa. Họ đã in là số MỘT.
  3. Bộ tranh minh họa xuất sắc của họa sỹ DUY HƯNG theo cách tạo hình rất “Đông Dương” xưa. Xem ta mê liền. Tôi thì có khi muốn đi mua một bức.
  4. BỈ VỎ – BẢN CỨNG – ĐÔNG A – MINH HỌA MÀU
  5. Vấn đề văn bản: Đông A sử dụng bản in 1972 của nhà Nguyễn Đình Vượng là bản in đầu tiên của tác phẩm.

BỈ VỎ

THƯƠNG NHỚ MƯỜI HAI

TỦ SÁCH VĂN CHƯƠNG VÀ MỸ THUẬT

Hai cuốn sách này sẽ ra vào dịp giáp Tết, tự lòng tôi thấy nó rất ấm cúng và hồn Việt. Hợp cho Mùa Đoàn Tụ. Thay vì dông dài tôi gạch vài gạch đầu dòng về từng tác phẩm – lý do sao ta mua nó?

***

Trong lòng tôi, THƯƠNG NHỚ MƯỜI HAI là kiệt tác của văn học Việt, đến từ Vũ Bằng – người con đất Thăng Long bôn ba vào phương Nam. Và đó là nỗi nhớ của người Việt ta. Người con Nam chinh.

BỈ VỎ – BẢN CỨNG – ĐÔNG A – MINH HỌA MÀU

Hai cuốn đầu tiên: THƯƠNG NHỚ MƯỜI HAI – BỈ VỎ làm tôi nhớ cũng giờ này năm ngoái tôi có đăng cũng chính 2 tựa này làm bằng vải trong TỦ SÁCH VÀNG của Kim Đồng. Vậy là tác phẩm lớn không nhiều, họ đã chọn những tác phẩm hay nhất.

Tôi đã nói vài lần là mong ước trong nhà có bộ Việt nam danh tác có thể tồn tại lâu dài. Danh tác cho ra danh tác của ta chắc không quá mười bàn tay (chiếu cố thì thêm bàn…chân). Vấn đề là các nhà in tràn lan không có cá tính nên nhạt nhòa. Bản chất là cần “thổi hồn mới cho tác phẩm cũ”. Điều này Đông A năm ngoái đã manh nha thực hiện bằng ấn bản thành công: SỐ ĐỎ vơi nét minh họa tài hoa của Thành Phong (anh chàng Sát thủ đầu mưng mủ). Có lẽ đó là động lực để năm nay họ thực hiện bộ sách DANH TÁC VIỆT – MINH HỌA MỚI có lớp lang và đầu tư.

Từ khóa tìm kiếm